Trong tiếp thị nội dung nếu nội dung của bạn không cung cấp cho độc giả những giá trị, giải quyết một vấn đề, trả lời một câu hỏi đang quan tâm hoặc một câu chuyện mang tính giải trí nào đó, không thực sự phục vụ một mục đích nhất định nào thì nội dung đó sẽ bị đánh giá thấp ngay.

Làm thế nào để viết được nội dung mà độc giả sẽ yêu thích luôn là câu hỏi mà những người làm content trăn trở. Dưới đây là 4 chìa khóa giúp bạn viết được nội dung mà độc giả sẽ thích. Cùng WEBICO khám phá nhé.

Tiếp thị nội dung

1. Tạo nội dung khiến độc giả không thể cưỡng lại

Viết nội dung hay khiến người đọc không thể cưỡng lại cả một nghệ thuật. Mỗi dòng tiêu đề, đoạn văn và dòng bạn viết cần phải được thể hiện làm sao để đọc giả thích thú và mong chờ những bài sau để chia sẻ. Viết nội dung không thể cưỡng lại không phải là khó khăn như bạn nghĩ. Hãy làm theo những gợi ý sau:

  • Bài viết cần phải đơn giản, sử dụng những phương tiện thực tế để thực hiện một mục đích cụ thể, không lan man, phải giải quyết được một vấn đề nào đó được đưa ra. Theo New York Times nghiên cứu, 94% độc giả nói lý do họ chia sẻ nội dung là bởi vì họ tin rằng nó sẽ rất hữu ích. Đó là lý do vì sao những bài viết về nội dung ” 10 cách hướng dẫn thực hiện cái gì đó dễ dàng” thường có hiệu quả rất tốt
  • Một trong những cảm xúc phổ biến nhất liên quan đến nội dung lan truyền đó là niềm vui. Phương tiện giải trí cung cấp cho bạn những nội dung không thể cưỡng lại, do đó, tìm những cách để mang lại một yếu tố hài hước trong nội dung chia sẻ.
  • Nội dung tạo sự tin tưởng, các nguồn tin đáng tin cậy thường mang lại lợi ích thương hiệu và uy tín của mình, và cũng đẩy mạnh danh tiếng cho tên miền của bạn và xếp hạng trang Google.
Xem thêm:  Facebook bắt đầu cho hiển thị quảng cáo trong video
Content is king

2. Viết bản sao di động thân thiện

Trong năm 2015, Google đã thông báo rằng nhiều người sử dụng các thiết bị di động để tìm kiếm hơn là máy tính và nó cũng đã đưa yếu tố thân thiện với thiết bị di động vào thành một thuật toán để xếp hạng vị trí,, để cung cấp cho độc giả những gì họ muốn, đem lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng di động. Làm thế nào để tạo ra bản sao di động được tối ưu hóa mà độc giả yêu thích? Để bắt đầu, không nên cố gắng sử dụng những mô hình cũ. Bạn có thể yêu cầu công ty thiết kế web cho bạn làm phần này, hoặc bạn cũng có thể sử dụng những gợi ý sau:

  • Viết nội dung ngắn gọn, đây là công việc khó khăn, nhưng nó là điều cần thiết. Điều đó không có nghĩa là bạn phải viết nội dung ngắn hơn, bạn chỉ cần loại bỏ những từ không cần thiết để thắt chặt nội dung của bạn hơn. Nói một cách khác là bạn không phải viết ít mà là viết tốt hơn.
  • Đặt tiêu đề ngắn hơn để độc giả dễ dàng hơn khi đọc

3. Làm thế nào để viết thêm giá trị

Phần lớn mọi người đều thích bài viết về ” How to”, những bài viết dạng hướng dẫn thường sẽ khiến độc giả cảm giác họ đang nhận được nhiều giá trị hữu ích, làm thế nào để có thể viết được những nội dung như vậy bạn có thể tham khảo gợi ý sau:

  • Chọn chủ đề bằng cách đặt bản thân vào người đọc và tưởng tượng những gì họ muốn tìm hiểu.
  • Chọn một tiêu đề một cách đơn giản dễ hiểu nhất, cụ thể như “bài học về..”
  • Giới thiệu các chủ đề đó, đặt ra giai đoạn cho các nội dung để làm theo.
  • Tiếp theo là viết thật cụ thể và chi tiết, bao gồm các ví dụ và sử dụng các liên kết đến các nguồn lực khác để điền thêm thông tin chi tiết, giải thích những từ ngữ, định nghĩa khó hiểu.
Xem thêm:  Mẹo bán mỹ phẩm thành công 2016

Khi bạn cung cấp cho người đọc một cái gì đó họ thực sự có thể sử dụng, nó làm cho họ muốn chia sẻ với những người khác cũng sẽ tìm thấy nó hữu ích. Thay vì bạn mãi dừng lại ở nội dung sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đó thì bạn nên xem xét những gì khán giả của bạn sẽ dành thời gian để đọc và chia sẻ.

Tăng thêm giá trị cho content

4. Sử dụng những ngôn từ mạnh

Một số nhà văn thường có những ngôn từ mạnh mẽ mà ngay lập tức chạm đến độc giả về mức độ tình cảm. Họ làm điều đó trong một phần bằng cách sử dụng những ngôn từ mạnh. Nếu bạn tích hợp từ có sức mạnh vào chữ viết riêng của bạn, bạn không thể không sản xuất ra được nội dung hấp dẫn. Có thể gọi nó là những ngôn từ dùng để giật tít đấy.

Xem thêm : Những công cụ hỗ trợ xây dựng chiến lược content tuyệt vời nhất 2024

Nếu bạn muốn viết nội dung mà độc giả sẽ yêu thích, nhớ để tạo ra ngắn gọn, nội dung có mục đích và luôn viết từ trái tim. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là bằng cách thỏa sức sáng tạo với với các định dạng nội dung của bạn. Hãy thử trộn chúng lên để tìm những cái mà có thể kết nối với các độc giả của bạn tốt nhất, hi vọng qua 4 chìa khóa trên hi vọng bạn sẽ có thể tìm ra được những công thức của riêng bạn.