8391SocialMedia1 1450117663Nhà phân tích Pauline Jakober thảo luận về những gì bà ấy tin rằng sẽ bùng nổ về công cụ tìm kiếm trả tiền trong năm 2016, với cái nhìn tổng quan về sự phát triển của nó trong những năm qua.Trong bất kì ngành nghề nào, xu hướng đến và đi là điều tất yếu. Năm 2015, chúng ta thấy được sự gây dựng thương hiệu với sự giúp đỡ của Adwords bằng nhiều cách thức khác nhau

Và dưới đây là 3 xu hướng trong tìm kiếm trả tiền trong quảng cáo cần được chú ý vào năm 2016, phát triển đồng thời với những gì học được từ năm 2015.

  1. Chiến lược quảng cáo thông điệp (Message Ads)

Trước đây, bạn chỉ có thể soạn thảo 95 mẫu ký tự trên quảng cáo trả tiền (PPC Ads), và gợi ý cho khách hàng những ý tưởng tốt được chọn lọc từ đó.

Trong năm 2015, điều này vẫn không hề thay đổi. Google cung cấp thêm các tiện ích như một công cụ đắc lực hỗ trợ quảng cáo. Bạn có thể xem một vài tiện ích tại đây: Support Google bao gồm cả tiện ích mới nhất: structured snippets.

Điều này có nghĩa rằng nhiều cách thức mới đang được kết hợp và triển khai để khai thác nhiều khía cạnh khác nhau của việc kinh doanh, bao gồm lợi ích, đặc điểm nổi bật và sự khác biệt của công ty.

Hãy xem 2 ví dụ cụ thể dưới đây, bạn sẽ tìm thấy bao nhiêu khoảng trống cần thiết để tạo lập 1 chiến dịch quảng cáo.

Đối với chiến dịch đầu tiên, yếu tố miễn phí rất quan trọng với khách hàng, vì thế nó được đặt lên hàng đầu và nhắc lại 2 lần trong văn bản và link website. Những dịch vụ và sản phẩm đáng chú ý được làm nổi bật bằng tiện ích structured snippets. Dịch vụ hỗ trợ 24/7 cũng được làm nổi bật bởi Callouts (Công cụ hiển thị văn bản chú thích).

Trong ví dụ thứ hai này, FEMA là thông điệp chính, vì thế thông điệp này được nhắc đến 2 lần, trong văn bản và link về website. Công ty này chỉ bán 1 size duy nhất, được làm nổi bật bằng công cụ structured snippets. Điều quan trọng hơn nữa là dịch vụ bảo hành và sự cài đặt dễ dàng, được đề cập trong văn bản chú thích bởi tiện ích Callouts.

Trước kia với việc giới hạn khoảng trống giữa các thông điệp, các quảng cáo phải loại bỏ những thông điệp không bao gồm và không thực sự cần thiết.

Ngày nay, với các tiện ích của Google, quảng cáo được hệ thống hoá và truyền tải thông điệp đa dạng tới người dung mà không gặp bất kì trở ngại khó khăn nào.

  2. Quảng cáo Videos Ads

Xem thêm:  Video marketing và những hiệu ứng của nó trên mạng xã hội

    Chiến dịch quảng cáo Video Clip đã không còn là điều mới mẻ, nhưng 2015 lại chứng kiến nhiều bước đột phá lớn ở lĩnh vực này.

Trước kia, các nhà quảng cáo chỉ tập trung chính vào Google Ads Network, bao gồm Search Ads, Remarketing và Display Ads. Ngày này, khi kinh phí quảng cáo được tăng cường, Video Ads đang có xu hướng được ưu ái đặt lên hàng đầu.

Với việc tăng cường Trueview Google vào giao diện Adwords, nhà quảng cáo sẽ không khó để nắm bắt được chiến dịch, và quảng cáo đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

3. Danh sách Remarketing cho Search Ads

Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã là chuyên gia trong Search Network, hãy cố gắng tiến xa hơn với danh sách quảng cáo tiếp thị lại (Remarketing List For Search Ads – RLSA). Điều này thực ra không mới, nhưng không nhiều người khai thác được lợi ích từ nó.

RLSA hoạt động hiệu quả cho phép bạn điều chỉnh quảng cáo tìm kiếm, giá bidding và từ khoá khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ tương tự của bạn.

Với RLSA, bạn có thể tìm kiếm lượng khách hàng quay trở lại mua hàng thông qua giao diện Adwords để theo dõi hành vi của họ. Nếu chi phí cho lưu lượng này cao hơn lượng khách hàng mới, bạn có thể điều chỉnh giá thấp xuống cho những đối tượng này, tương tự, nếu giá chuyển đối của những đối tượng này thấp, chúng ta có thể tăng giá bid.

  • Bạn có thể xem hướng dẫn và cách cài đặt Remarketing ở bài viết sau: Wordstream.com
  • Hướng dẫn sử dụng RLSA hiệu quả: Thinkwithgoogle.com

Ngoài 3 cách này, vẫn còn rất nhiều cách khai thác khác đối với quảng cáo tìm kiếm trả tiền (Paid Search Ads). Hãy chọn riêng cho bạn 1 phương án, và thử nghiệm nào.

Nguồn: Searchengineland.com

Xem thêm:  Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên facebook ads hiệu quả nhất giá rẻ nhất.