Khi khách hàng có câu hỏi hay thắc mắc về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ mong muốn nó được câu trả lời nhanh chóng bất kể thời gian nào trong ngày. Còn gì tệ hơn việc khách hàng đang có vấn đề hoặc câu hỏi, nhưng họ lại phải truy cập trang web và đợi vài phút để thành viên hỗ trợ khách hàng hồi đáp? Tuy nhiên, không phải lúc nào bộ phận hỗ trợ của công ty, doanh nghiệp bạn cũng có thể online 24/24.

Do đó, sử dụng chatbots trên website chính là một giải pháp cho nhu cầu này để mang lại dịch vụ khách hàng nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Trong bài viết này, WEBICO sẽ giới thiệu với bạn “10 cách sử dụng chatbots trên website hiệu quả” !

Các bài viết tham khảo:
Sử dụng chatbots trên website chính là một giải pháp cho nhu cầu này để mang lại dịch vụ khách hàng nhanh chóng, hiệu quả hơn

10 cách sử dụng chatbots trên website hiệu quả

Tự động hóa các câu hỏi thường gặp

Hãy thử tự động hóa các câu hỏi phổ biến nhất mà bạn hay nhận được trong messenger / chatbot và soạn sẵn các câu trả lời tương ứng, miễn sao cung cấp được nhiều thông tin trực tiếp cho khách hàng càng tốt. Tuy nhiên, đừng quên cung cấp cho khách hàng của bạn thêm các cách thức liên lạc trực tiếp đến một người phụ trách cụ thể, phòng trường hợp có cần gấp hoặc các thông tin đã cung cấp chưa đủ để giải quyết các vấn đề của họ. 

2. Sử dụng các thao tác đơn giản

Không phải đối tượng khách hàng nào của bạn cũng am hiểu sâu về công nghệ để thực hiện các thao tác phức tạp trên web. Khi cài đặt chatbots trên website, bạn nên chú ý chọn lựa nhà cung cấp có giao diện đơn giản, hoặc đưa vào các thao tác không quá rườm rà. Đừng quên nhu cầu chính của khách hàng là được giải đáp một thắc mắc mà họ mắc phải chứ không phải chơi trò đánh đố với hệ thống của bạn.

Bên cạnh đó, cũng cần nhớ rằng chatbots trên website phát huy hiệu quả tốt nhất khi được dùng để trả lời các câu hỏi cơ bản, thường lệ và ưu tiên các yêu cầu của khách hàng. Sau đó, bạn nên chuyển các vấn đề phức tạp hơn cho các nhân viên thực sự để giải quyết. Điều này không chỉ tạo ra một quy trình làm việc liền mạch, mà còn cho phép nhân viên làm việc tốt hơn.

3. Nghiên cứu trước khi sử dụng

Đối với chatbots trên website, trước khi đưa vào vận hành hay sử dụng ban cũng nên tiến hành các nghiên cứu cần thiết như:

  • Phân tích các tìm kiếm bằng giọng nói
  • Xem dữ liệu tìm kiếm trang web.
  • Nói chuyện với bộ phận nhận cuộc gọi của công ty bạn
  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa.

Bằng cách này bạn có thể tìm ra nhóm những câu hỏi hay được hỏi nhất bởi khách hàng, đồng thời tự động hóa rất nhiều câu trả lời có sẵn và giải quyết được vấn đề tốt hơn.

4. Đối xử với khách hàng online như khách hàng ngoài đời

Đừng xem khách hàng của bạn là một con số, hay một mật mã mà hãy đối xử với họ như những con người bình thường khi trò chuyện với họ.

Nếu khách hàng cảm thấy không được tôn trọng, họ cũng sẽ rời bỏ trang web của bạn như khi họ rời bỏ một cửa hàng ngoài thực tế

Việc thiết kế một chatbot trực quan có thể trả lời một số câu hỏi cơ bản có thể giúp bạn giữ chân khách hàng lâu dài.

5. Thường xuyên kiểm tra chất lượng chatbots

Vì là công cụ và tính năng được cài đặt trên website, chatbots cũng cần được bạn kiểm tra, bảo trì thường xuyên để đảm bảo nó luôn hoạt động tốt.

chatbots cũng cần được bạn kiểm tra, bảo trì thường xuyên để đảm bảo nó luôn hoạt động tốt

Thông thường, nếu bạn sử dụng hệ thống chatbots trên website từ một đơn vị thứ ba, họ sẽ thường cập nhật các phiên bản mới, phiên bản vá lỗi để giúp người dùng mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của họ. Bạn có thể thường xuyên theo dõi lịch cập nhật này để tối ưu hệ thống chatbots của mình.

Mặt khác, cũng nên theo dõi nhữn ưu, khuyết điểm và sự ảnh hưởng của hệ thống chatbots hiện tại lên việc kinh doanh của bạn. Nếu hệ thống nào chưa đáp ứng được, hãy mạnh dạn đổi sang một nhà cung cấp khác. Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp hệ thống chatbots tự động khá hiệu quả với nhiều mức chi phí khác nhau cho bạn lựa chọn.

Tham khảo thêm: Vì sao chức năng chat trực tuyến quan trọng trong website bán hàng?

6. Cung cấp contact của người phụ trách cụ thể

Mặc dù nhiều khách hàng thực sự thích chatbots trên website và một số chatbots hoạt động khá tốt. Tuy nhiên, để tối ưu hơn, bạn cũng có thể cung cấp tùy chọn liên hệ với con người. Đó có thể là địa chỉ email hay số điện thoại máy lẻ của bộ phận phụ trách về vấn đề mà khách hàng đang cần giải đáp. Cách này sẽ tạo nhiều thiện cảm hơn và kéo thêm một cơ hội để khách hàng có ấn tượng về doanh nghiệp của bạn. 

Nếu chatbots được lập trình tốt và cung cấp thông tin có giá trị trong một khoảng thời gian ngắn, chatbots có thể là một công cụ có giá trị cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

Một cách để tận dụng chatbots để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn là phân tích dữ liệu được thu thập từ các cuộc trò chuyện

7. Tận dụng chatbots để giới thiệu Porfolio của bạn

Ngay ở phần lời chào, bạn có thể đưa các thông tin quan trọng về doanh nghiệp, các thông tin khuyến mãi mới nhất hay link dẫn đến porfolio của doanh nghiệp, link gọi điện trực tiếp…

Có thể nói, chatbots trên website cũng có thể được sử dụng như một kênh remarketing hiệu quả mà không làm phiền lòng khách hàng, nếu bạn biết cách tận dụng thì nó sẽ mang lại hiệu quả rất nhiều cho bạn.

Và bằng cách này, trong thời gian chờ đợi hệ thống hay bộ phận chăm sóc khách hàng của bạn phản hồi, khách hàng đã được cập nhật một số thông tin chi tiết và quan trọng về doanh nghiệp bạn.

8. Yêu cầu khách hàng nhập địa chỉ email, để lại thông tin

Trong trường hợp nhiều khách hàng ngại để lại số điện thoại, bạn có thể thiết lập khung chatbots của mình chỉ hiển thị email để khách hàng nhập vào.

Việc yêu cầu khách hàng cung cấp địa chỉ email sẽ giúp bạn có thể liên lạc lại với khách hàng đó để giải đáp thắc mắc, trong trường hợp các câu trả lời sẵn trên chatbots không thỏa đáng hay nhân viên chăm sóc khách hàng đang không trực tuyến.

chatbots trên website cũng có thể được sử dụng như một kênh remarketing hiệu quả

Bên cạnh đó, đối với danh sách email, bạn có thể sử đụng để gửi email marketing định kỳ để duy trì lượng khách hàng ổn định hoặc quảng bá thêm cho các chiến dịch hiện tại của công ty, doanh nghiệp bạn.

9. Phân tích dữ liệu

Một cách để tận dụng chatbots để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn là phân tích dữ liệu được thu thập từ các cuộc trò chuyện.

Bạn có thể sử dụng các dữ liệu này để tổng hợp ra một bản thói quen và nhu cầu của khách hàng, và sau đó tích hợp dữ liệu đó vào hoạt động kinh doanh để cải thiện dịch vụ khách hàng tốt hơn. 

10. Ưu tiên sự thuận tiện cho khách hàng

Công nghệ Chatbot đã đi một chặng đường dài. Đối với nhiều doanh nghiệp, nó có thể là một cách để phục vụ khách hàng của họ tốt hơn. Mục tiêu chính của chatbots trên website là cung cấp cho khách hàng những câu trả lời mà họ cần, mang lại đúng những gì mà khách hàng, không chỉ về tinh giản hoặc cắt giảm chi phí.

Hãy đảm bảo rằng hệ thống chatbots của bạn đã được tối ưu và không có bất kỳ trở ngại nào khi khách hàng có nhu cầu sử dụng nó.

Có thể nói chatbots trên website là một công cụ và tính năng khá quan trọng đối với hầu hết các trang website bán hàng hay kinh doanh dịch vụ. Nó giúp cho các doanh nghiệp có thể mang lại hệ thống chăm sóc khách hàng tốt, hiệu quả hơn, đồng thời cũng có khả năng chốt đơn hàng và giảm tỉ lệ đơn hủy. Bạn có thể tham khảo thêm tầm quan trọng của tính năng này thông qua bài viết [INFOGRAPHIC] Lợi ích của chatbot trong thiết kế website doanh nghiệp!

Bài viết được lượt dịch từ Zacjohnson.com

Đừng quên theo dõi WEBICO BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất!

🌻 WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🌻

🎪 Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
📞 Hotline: 1800 6016 – 0886 02 02 02
▪️ Email: kinhdoanh04@wbc.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

 

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN